Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

6 trình duyệt web nhẹ và được đánh giá cao nhất 2018

"Trình duyệt web" là một "phần mềm ứng dụng" cho phép người sử dụng xem và tương tác với các văn bản, hình ảnh, đoạn phim, nhạc, trò chơi và các thông tin khác ở trên một trang web của một địa chỉ web trên mạng toàn cầu hoặc mạng nội bộ. Do đó, việc lựa chọn để sử dụng những trình duyệt web nhẹ luôn được người dử dụng ưu tiên.



Trong bài viết này mình xin giới thiệu với các bạn 6 phần mềm duyệt web nhẹ, tôt nhất và đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Mỗi trình duyệt đều có những ưu, nhược điểm riêng, lát nữa chúng ta sẽ phân tích chi tiết sau nhé:
  1. Google Chrome (Trình duyệt web của Google)
  2. FireFox
  3. IE (Internet Explorer) Trình duyệt web của Microsoft.
  4. Coccoc (Trình duyệt web của người Việt)
  5. Safari (Trình duyệt Web của Apple)
  6. Opera

1/ Trình duyệt web Google Chrome




google-chrome
Google Chrome

Được thiết kế gọn gàng với công nghệ tinh vi để lướt web nhanh, an toàn. Google Chome được phát triển vào tháng 9 năm 2008 bởi tập đoàn Goolgle.
Google Chrome giúp bạn lướt web với tốc độ tuyệt vời nhưng nhược điểm của nó lại chiếm khá nhiều tài nguyên của hệ thống. Do vậy, việc sử dụng Google Chrome có thể sẽ khiến cho máy có cấu hình thấp chạy chậm nếu như người dùng bật nhiều Tab.
Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin như hiện nay thì việc sắm cho mình một chiếc máy tính tầm trung cũng không phải là khó khăn nữa, có lẽ chính vì thế mà Google Chrome vẫn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và từ năm 2012 trở lại đây thì trình duyệt web này luôn nằm ở vị trí số 1.
Tính đến thời điểm hiện tại thì Google Chrome đã hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ khác nhau, cùng với cơ chế bảo mật cao cấp giúp bảo mật thông tin và chống tin tặc hiệu quả. Cũng không có gì khó hiểu đúng không? sản phẩm của Google luôn là thế mà.

2/ Trình duyệt web Mozilla Firefox




Mozilla Firefox
Mozilla Firefox

Cáo lửa“ là biệt danh của trình duyệt, được phát triển dựa trên mã nguồn mở do tập đoàn Mozilla sáng lập và được giới thiệu và đi vào sử dụng từ năm 2004. Trình duyệt web FireFox được rất nhiều người sử dụng và nó cũng là đối thủ đáng gờm nhất của Google Chrome bởi các tính năng tuyệt vời như: Giao diện đơn giản, sử dụng hiệu quả, tốc độ xử lý nhanh và khả năng bảo mật cao..
Ngược lại với đối thủ lớn của mình là Google Chrome, FireFox tiêu tốn ít tài nguyên Ram hơn. Do đó, đồng nghĩa với việc là có thể sử dụng nhiều tab cùng một lúc và cung cấp một kho tiện ích mở rộng (plugin – add on) đầy đủ nhất.

3/ Trình duyệt web IE (Internet Explorer) – Microsoft Edge




ie-internet explorer
Internet Explorer

Là anh cả và cũng là một trong những trình duyệt “già cội nhất” được phát triển bởi Microsoft từ những năm 1995. Internet Explorer rất được ưa chuộng vào thời điểm đó và mấy năm về sau nữa, nhưng so với Google Chrome và FireFox thì IE tỏ ra lép vế hơn một chút  bởi tốc độ lướt web chậm hơn 2 đối thủ lớn ở trên rất nhiều.
Lợi thế lớn của trình duyệt IE đó là được phát triển bởi hãng công nghệ MS và được tích hợp luôn vào các phiên bản Windows khi cài đặt.
Và có lẽ biết được sự lép vế của mình trong mảng trình duyệt web nên kể từ khi ra mắt Windows 10, thay vì cái tên Internet Explorer quen thuộc, Microsoft đã đặt với một cái tên hoàn tác khác đó là Microsoft Edge, và đương nhiên là trình duyệt Edge cũng đã được tối ưu hơn rất nhiều, nó cũng được trang bị một giao diện phẳng trông khá bắt mắt

4/ Trình duyệt web Cốc Cốc




coccoc
Cốc Cốc

Cốc Cốc (Cờ rôm +) là trình duyệt web mới được phát triển của người Việt Nam, nó dựa trên mã nguồn mở (Chromium) của Google Chrome. Tuy mới phát triển thôi nhưng không thể phủ nhận được tốc độ tăng trưởng chóng mặt của Cốc Cốc bởi họ đánh đúng tâm lý người sử dụng Việt và cung cấp khá nhiều tiện ích hỗ trợ dành riêng cho người Việt chúng ta.
Mình đã sử dụng qua và thấy tốc độ lướt web khá tốt, ngoài ra trình duyệt web này còn hỗ trợ download nhanh, vào facebook khi bị chặn, bộ gõ Tiếng Việt , tự động bắt link video, từ điển anh việt cũng được tích hợp sẵn trên trình duyệt, …. và rất nhiều tình năng hay ho khác.

5/ Trình duyệt web Safari




Trình duyệt Web Safari
Trình duyệt Web Safari

Safari là trình duyệt web mạnh mẽ  được phát triển bởi Apple. Trình duyệt này đã hỗ trợ cả phiên bản Windows với phong cách sang trọng và tính bảo mật cao. Bạn cũng có thể tải về và trải nghiệm và khám phá các tính năng thú vị trên Safari ngay hôm nay.

6/ Trình duyệt web Opera




Opera mini
Opera mini

Những năm về trước, một trong những trình duyệt gây được ấn tượng và được yêu thích nhất là trình duyệt web Opera. Tuy nhiên, có thể thấy sự thể hiện của Opera càng ngày càng mờ nhạt trước những đối thủ hàng đầu như: Google Chrome và Firefox được.
Dù không được sử dụng phổ biến như trước nhưng hiện tại thì vẫn có rất nhiều người sử dụng bởi nó hoạt động rất nhẹ nhàng, hỗ trợ tính năng built-in BitTorrent client và tích hợp chat IRC giúp opera sử lý nhanh hơn. Cung cấp các tính năng nổi bật như: Khả năng chặn pop-up, duyệt web theo thẻ, chức năng tìm kiếm tích hợp, cùng các chức năng tiên tiến như chương trình E-Mail đột phá của Opera, RSS Newsfeeds và IRC chat….
Kết luận
Trên đây là 6 trình duyệt web phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Các bạn hãy lựa chọn cho mình một trình duyệt web phù hợp nhất để sử dụng nhé.
Theo ý kiến cá nhân thì mình vẫn khuyên các bạn nên chọn 1 trong 2 trình duyệt đó là Google Chrome hoặc FireFox để sử dụng sẽ tốt hơn. Cốc Cốc  cũng là một sự lựa chọn tốt , tuy nhiên, họ treo nhiều quảng cáo quá gây sự khó chịu cho người dùng khi sử dụng.



EmoticonEmoticon