Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Hướng dẫn phát wifi trên Win 7 cho laptop không dùng phần mềm

Hiện nay, nhu cầu kết nối với Wifi đang ngày càng trở nên phổ biến và không thể thiếu với nhiều người dùng. Bên cạnh đó,  việc chia sẻ wifi thường được hỗ trợ từ các phàn mềm hố trợ, tạo điểm kết nối không dây từ máy tính laptop của bạn. Tuy nhiên, phát wifi trên Windows 7 chưa bao giờ trở nên dễ dàng hơn thế khi không cần sử dụng các phần mềm.


Cách phát wifi trong Windows 7 không sử dụng phần mềm sẽ đem lại rất nhiều lợi ích vừa chia sẻ mạng Internet cho các thiết bị khác với độ ổn định khá cao, vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí mà không cần cài đặt bất kỳ tiện ích nào trên máy tính.


Bước 1: Vào Open Network and Sharing Center, bằng cách click chuột vào biểu tượng mạng ở góc phải của màn hình như hình dưới


Bước 2Vào Change adapter Setting



Bước 3: Tại đây bạn giữ Ctrl và chọn hai card mạng LAN và card Wireless, Phải chuột và chọn Bridge Connecti


Nó sẽ có thêm biểu tượng Network Bridge như vậy


 Bước 4: Quay trở ra bạn chọn Set up a connection or network



Bước 5Chọn Set up a wireless ad hoc sau đó chọn Next



Bước 6Tiếp tục chọn Next



Bước 7Hộp thoại mới hiện ra chọn

Network name: Tên mạng Wifi bạn muốn
Security type: Kiểu mật khẩu cho mạng Wifi
Security key: Nhập Mật khẩu
- Sau khi nhập xong bạn tích chuột chọn Save this network. Sau đó chọn Next


- Đang khởi động mạng Wifi


Bước 8: Sau khi cấu hình xong chọn Turn on Internet connection Sharing để chia sẻ mạng Internet



Bước 9: Kết nối vào mạng vừa tạo




 Trên đây, mình vừa  chia sẻ hướng dẫn các bạn cách phát Wifi bằng Windows 7 mà không sử dụng phần mềm. Thật không quá phức tạp để bạn có thể tạo một Hotspot Wifi trên Windows 7 để biến Windows 7 thành một trạm phát wifi, giờ đây bạn có thể thoải mái chia sẻ kết nối Internet thông qua mạng Wifi này.
Nếu sử dụng Windows 8, các bạn cũng có thể phát Wifi trên Win 8 mà không sử dụng phần mềm để sử dụng internet trên các thiệt bị điện thoại di động hoặc chia sẻ cho bạn bè trong phòng. Ngoài ra, hệ điều hành mới nhất hiện nay là Windows 10 cũng hỗ trợ tính năng phát wifi trên win 10 từ câu lệnh cmd trong hệ thống, giúp người dùng không cần cài đặt các phần mềm hỗ trợ













EmoticonEmoticon